A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HOẠT ĐỘNG GÓC LỚP 4TA TRƯỜNG MN VINH TIỀN

* Góc xây dựng:  Xây trường dựng mầm non,  xây dựng vườn trường.

*Góc phân vai: Cô giáo và các bạn, bán hàng trung thu

* Góc nghệ thuật: Tô màu tranh vẽ

1. Mục đích- yêu cầu

* Kiến thức:

- Trẻ biết sử dụng các nguyên vật liệu, các đồ dùng, đồ chơi để lắp ráp x ây trường dựng mầm non, xây bếp ăn, xây dựng vườn

- Trẻ biết lựa chọn góc chơi, tự lựa chọn góc chơi, tự thỏa thuận vai chơi. Trẻ thể hiện sự hiểu biết về công việc của người bán hàng, mua hàng

- Trẻ biết tô màu tranh đẹp không chờm ra ngoài.

- Trẻ biết thể hiện mối quan hệ giữa các nhóm chơi, vai chơi.

* Kỹ năng:

- Rèn cho trẻ  kỹ năng chơi ở từng góc chơi

- Rèn cho trẻ  kỹ năng hoạt động theo nhóm.

- Rèn khả năng sáng tạo cho trẻ và sự khéo léo của đôi bàn tay.

- Rèn cho trẻ  kỹ năng cầm bút, tô màu không chờm ra ngoài

 - Rèn cho trẻ  kỹ năng chú ý quan sát

* Thái độ:

- Trẻ mạnh dạn, tự tin, hứng thú tham gia hoạt động.

- Trẻ đoàn kết, chia sẻ, giúp đỡ nhau trong khi chơi

- Trẻ biết thu dọn đồ dùng, đồ chơi sau khi chơi

2. Chuẩn bị:

- Các góc chơi gọn gàng, ngăn nắp vừa tầm với của trẻ.

- Đồ dùng đồ chơi đủ ở các góc cho trẻ chơi.

- Tranh minh họa góc chơi

- Bàn ghế

- Đồ dùng đồ chơi ở các góc.

3. Tiến trình hoạt động:

* Ổn định tổ chức, gây hứng thú

- Trò chuyện với trẻ về chủ đề:

- Cho trẻ hát bài: “ Em đi mẫu giáo”

- Dẫn dắt vào bài.

* Thỏa thuận trước khi chơi

- Lớp mình hôm nay có những gì mới?

- Các con kể xem  lớp mình có những góc chơi nào?

- Các con dự định chơi ở góc xây dựng, góc nghệ thuật, góc phân vai. Hôm nay cô con mình cùng chơi ở những góc mà các con thích nhé!

- Các con hãy hướng lên màn hình:

+ Xem hình ảnh góc xây dựng:

Các bạn đang chơi ở góc nào?

Bạn có nhận xét gì về bức tranh?

Các bạn đang làm gì?

Các bạn đang xây trường mầm non và vườn rau bằng nguyên vật liệu gì? xây như thế nào?

+ Tương tự cho trẻ quan sát, nhận xét góc: phân vai; góc nghệ thuật.

- Cho trẻ chọn góc chơi

- Cho trẻ thỏa thuận vai chơi và nhiệm vụ chơi

- Cho trẻ về góc chơi

* Quá trình chơi

- Cô cho trẻ chơi

- Trong khi trẻ chơi cô quan sát trẻ

- Gợi ý khuyến khích trẻ giao lưu với các góc chơi

- Cô bao quát trẻ chơi

* Nhận xét trẻ sau khi chơi

- Cô báo hiệu với trẻ đã hết giờ chơi

- Cô đến từng góc chơi, cho trẻ giới thiệu, nhận xét vai chơi, góc chơi của mình.

- Cho trẻ về góc xây dựng nhận xét quá trình chơi trong góc của mình

- Cô nhận xét chung buổi chơi. Gợi mở cho trẻ ở những lần chơi sau.

- Giáo dục trẻ

* Kết thúc giờ chơi

Cho cháu hát bài: “ Dọn đồ chơi”, Cô cùng cháu dọn đồ chơi

   MỘT SỐ HÌNH ẢNH MINH HỌA CHO HOẠT ĐỘNG

 

 


Tác giả: Nguyễn Thị Nga
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Liên kết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2
Tháng 07 : 14